Sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm
       Chiều ngày 07/7, Ban Thường vụ Thị đoàn Ngã Năm tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm, triển khai phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2023. Đến dự, có anh Đoàn Chí Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn; ông Nguyễn Hoàng – Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy; anh Phan Minh Đức – Thị ủy viên, Bí thư Thị đoàn, cùng các đồng chí trong Ban Chấp hành Thị đoàn tham dự.

 

       Trong 6 tháng đầu năm, tình hình tư tưởng của đoàn viên, thanh niên trên địa bàn thị xã cơ bản ổn định. Đoàn viên thanh niên chấp hành tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, triển khai thực hiện tốt các chương trình, phong trào hành động cách mạng của Đoàn, tích cực tham gia tổ chức các hoạt động xây dựng nông thôn mới nâng cao và đô thị văn minh, giữ gìn trật tự an toàn giao thông, bảo vệ môi trường,....Công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên thanh niên được coi trọng. Các phong trào hành động cách mạng của Đoàn được triển khai thực hiện hiệu quả. Tiếp tục triển khai ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo thanh niên nông thôn; cuộc vận động “Mỗi ngày một tin tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp” trên mạng xã hội của cơ quan và cá nhân của cán bộ, đoàn viên và thanh niên, góp phần thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ chuyên môn.

      Các hoạt động trong Tháng Thanh niên năm 2023, chiến dịch hè năm 2023 và chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” năm 2023 được triển khai rầm rộ, thu hút sự tham gia tích cực của đông đảo cán bộ, đoàn viên, thanh thiếu nhi. Việc triển khai các ngày cao điểm trong Tháng Thanh niên đạt kết quả cao. Triển khai thực hiện tốt các phong trào hành động cách mạng, cũng như chương trình đồng hành hỗ trợ thanh thiếu nhi như: Phong trào thanh niên tình nguyện; phong trào tuổi trẻ sáng tạo; phong trào tuổi trẻ xung kích bảo vệ Tổ quốc; chương trình đồng hành với thanh thiếu nhi trong việc học tập, nghiên cứu kho học, làm chủ công nghệ; chương trình đồng hành với thanh niên khởi nghiệp, lập nghiệp; chương trình Đồng hành với thanh niên rèn luyện và phát triển kỹ năng trong cuộc sống, nâng cao thể chất, đời sống văn hóa tinh thần. Công tác phụ trách Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh và bảo vệ, chăm sóc, giáo dục thiếu niên, nhi đồng được triển khai hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực. Các hoạt động xung kích bảo vệ môi trường, ứng phó biến đổi khí hậu được triển khai có hiệu quả thông qua các hoạt động hưởng ứng Tết trồng cây, ngày Chủ nhật xanh,...

 
Toàn cảnh hội nghị
 

      Trong 6 tháng đầu năm, phối hợp vận động trao tặng 500kg gạo, 278 phần quà cho hộ nghèo và hộ cận nghèo; tổ chức khám bệnh và cấp phát thuốc miễn phí cho 100 người dân có hoàn cảnh khó khăn; sửa chữa, thay mới đường dây điện cho 10 hộ dân có hoàn cảnh khó khăn, với số tiền trên 120 triệu đồng; vận động xây dựng và đưa vào sử dụng 01 cây cầu nông thôn, kinh phí thực hiện trên 200 triệu đồng; vận động trao tặng 01 căn nhà cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn, 60 suất học bổng và 2.000 quyển tập cho học sinh nghèo; thực hiện công trình trồng 1.000 cây xanh; vận động trao tặng 08 bộ bóng lưới môn bóng chuyền cho Đoàn các xã, phường; hỗ trợ cung cấp miễn phí dịch vụ Internet di động 120Gb/tháng cho 5.789 hộ nghèo, cận nghèo; tổ chức ươm 1.000 cây giống và trồng hoa trên tuyến lộ giao thông nông thôn ấp Mỹ Hiệp – xã Mỹ Bình.

 
Tặng giấy khen cho các cá nhân
 

      Phát biểu chỉ đạo hội nghị, anh Đoàn Chí Hải – Phó Bí thư Tỉnh đoàn và ông Nguyễn Hoàng, Phó Trưởng Ban Dân vận Thị ủy ghi nhận, đánh giá cao các mặt công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi 6 tháng đầu năm 2023. Đồng thời đề nghị trong thời gian tới, Ban Chấp hành Thị đoàn tiếp tục rà soát các chỉ tiêu và cần có giải pháp tổ chức thực hiện đạt, nhất là các chỉ tiêu đạt ở mức thấp. Đặc biệt, quan tâm công tác quy hoạch cán bộ ở cơ sở, công tác phát triển đảng viên mới, công tác phối hợp với các cấp, các ngành. Trong các hoạt động phong trào của Đoàn, cần quan tâm tính bền vững, đồng bộ và có sản phẩm cụ thể; tập trung phát triển các mô hình kinh tế hiệu quả trong đoàn viên, thanh niên; tổ chức tốt các hoạt văn hóa, văn nghệ và thể dục – thể thao trong lực lượng đoàn viên, thanh niên. Tập trung thực hiện tốt Đề án 06 của Chính phủ, trọng tâm là công tác chuyển đổi số; thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa và tổ chức tốt các hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam 15/10/1956 – 15/10/2023.

     Dịp này, Thị đoàn Ngã Năm trao giấy khen cho 01 tập thể và 5 cá nhân, đạt thành tích tiêu biểu trong cuộc thi tìm hiểu về lịch sử Đảng cộng sản Việt Nam và lịch sử Đảng bộ thị xã Ngã Năm năm 2023. 

Văn Tá
  • Ban Thuong vu Thi uy Nga Nam hop le thang 8 2024 (30/08/2024)
1 
Thống kê truy cập
  • Đang online: 10
  • Hôm nay: 401
  • Trong tuần: 10 990
  • Tất cả: 1525177
Bình Chọn
Khả năng đáp ứng thông tin của Website
  • Bình chọn Xem kết quả
     
    CỔNG THÔNG TIN ĐIÊN TỬ THỊ XÃ NGÃ NĂM, TỈNH SÓC TRĂNG
    Địa Chỉ: Khóm 3, Phường 1, thị xã Ngã Năm, tỉnh Sóc Trăng
    Điện Thoại: 02993 869906 - Fax: 02993 869940 - Email: thixann.huyennn@soctrang.gov.vn
    Ghi rõ nguồn "Cổng thông tin điện tử thị xã Ngã Năm" khi phát hành lại thông tin từ Cổng thông tin này.